Cac kinh nghiem trong viec hoc tieng Phap

Có một thực trạng hiện nay đối với các bạn học ngoại ngữ nói chung cũng như các bạn học tiếng Pháp mà bạn nên biết. Đó là các bạn đã từng tham gia rất nhiều các lớp học tiếng Pháp trong nhiều năm liền, bạn có thể nắm rất vững kiến thức cơ bản tiếng Pháp. Bạn có thể biết rất nhiều từ vựng, trình độ nghe, viết tốt nhưng bạn vẫn không thể nói tiếng Pháp một cách trôi chảy. Câu hỏi đặt ra đó là “Làm thế nào để cải thiện tiếng Pháp?”. Sau đây là một số kinh nghiệm học tiếng Pháp hiệu quả.

>> Xem thêm: Học tiếng Pháp qua các video tương tác

Bạn có một trình độ càng cao, càng khó để cải thiện tiếng Pháp


Nghe có vẻ hơi ngược đúng không? Nhưng đó hoàn toàn là sự thật đấy. Khi bắt đầu học một thứ gì đó, chúng ta sẽ tiến bộ một cách rất nhanh bởi khi đó mỗi người đều hứng thú, cảm thấy có động lực và đầy tò mò muốn tìm hiểu thứ mới mẻ. Chúng ta hài lòng về kết quả mà mình tiến bộ một cách nhanh chóng. Sau đó theo thời gian, chúng ta đạt đến một trình độ nhất định rồi thì sự tiến bộ đó chậm lại, đôi khi là cảm thấy nản.

f:id:hoctiengbalan2:20170808105728j:plain

Không ngừng học tiếng Pháp


Cho dù bạn có học tiếng Pháp bao nhiêu năm đi nữa, bạn cũng không thể nào nói rằng: “Tôi đã nói được tiếng Pháp và tôi không cần học nó nữa. Chúng ta không bao giờ có thể học xong được. Luôn luôn có những từ mới, những câu mà bạn chưa biết. Ngay cả tiếng mẹ đẻ cũng có những thứ mà bạn cần phải học hỏi không ngừng, chính vì vậy mà đối với một ngôn ngữ mới như tiếng Pháp thì bạn càng cần phải học hỏi không ngừng.

>> Xem thêm: Kĩ năng tiếng Pháp dành cho người mới giao tiếp

4 kinh nghiệm học tiếng Pháp hiệu quả

Thực hành tiếng Pháp mỗi ngày. Đây là yếu tố cơ bản và rất quan trọng khi bạn học bất kỳ một ngôn ngữ nước ngoài nào. Việc học là cả một quá trình và nó kéo dài cả một đời. Vì vậy, bạn cần phải thực hành nó mỗi ngày. Hãy biến việc học tiếng Pháp mỗi ngày trở thành một thói quen tốt, điều đó sẽ giúp việc nâng cao khả năng tiếng Pháp rất nhanh.
Sử dụng những tài liệu mà bạn yêu thích. Làm thế nào để thực hành tiếng Pháp nếu bạn không được tiếp xúc nhiều với người Pháp? Bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ như MP3, Skype, Facebook,…. để thực hành.

f:id:hoctiengbalan2:20170809112451j:plain

Thời gian chết bạn có thể sử dụng để nghe hoặc đọc các tài liệu bằng tiếng Pháp. Hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian rảnh của bạn để học tiếng Pháp, bạn sẽ phải ngạc nhiên về mức độ tiến bộ của mình đấy. Để có thể học mỗi ngày, bạn cũng cần phải tìm cho mình một phương tiện học tập mà mình yêu thích. Ví dụ như bạn yêu thích bóng đá? Hãy đọc các tài liệu, sách báo bằng tiếng Pháp nói về bóng đá qua Internet (eurosport.fr). bạn yêu thích lịch sử? Hãy tìm những podcast nói về lịch sử.

Hãy nghe tiếng Pháp thật nhiều. Để cải thiện trình độ nghe của bạn, bạn phải nghe thật nhiều, đặc biệt là những bài nghe mà bạn hiểu. Không có gì có thể giúp bạn tăng phản xạ nghe bằng việc bạn đắm chìm mình vào tiếng Pháp. Thậm chí bạn có thể nghe mọi lúc, mọi nơi giống như một đứa trẻ sống trong ngôn ngữ. Khi đó tai của bạn sẽ dần làm quen với các âm tiếng Pháp, thích nghi với tốc độ nói của người nói, sau đó bạn có thể nhắc lại được những gì mình nghe. Còn gì tuyệt vời hơn khi mình được sống trong thứ ngôn ngữ mà mình yêu thích đúng không?


Đọc thật nhiều. Kỹ năng này giúp cho bạn cải thiện về kỹ năng viết. Ví dụ, bạn có thói quen đọc sách bằng tiếng Anh, sau đó bạn chuyển qua những cuốn sách bằng tiếng Pháp bạn sẽ thấy nó có tác dụng rất lớn. Việc đọc giúp bạn biết những từ mà bạn đã từng nghe qua nhưng chưa hiểu nghĩa của từ đó. Nếu bạn cần 5 phút để hiểu một câu, bạn có 5 phút, nhưng điều đó là không thể đối với việc nghe. Tương tự, nếu bạn không hiểu câu đó, bạn hãy quay lại câu trước đó để hiểu xem tác giả muốn nói gì.