Hoc giao tiep tieng Phap cap toc

Đôi khi, vì áp lực công việc, từ ngoại cảnh mà có rất nhiều người cần học tiếng Pháp giao tiếp cấp tốc để nhanh chóng thành thạo tiếng Pháp! Tuy nhiên, không có hành trình nào mà nó không có sự chuẩn bị lại cho ra thành quả như ý cả, hãy cùng tìm hiểu bí quyết học tiếng Pháp giao tiếp cấp tốc hiệu quả nhé!

Phải có nền tảng vững chắc

Bất kì sự thành công nào cũng dựa trên một nền tảng vững chắc, muốn xây nhà cao thì móng phải thật chắc chắn, muốn chinh phục được tiếng Pháp với mênh mông từ mới, ngữ pháp,… lại càng cần một nền tảng bề vững phải không nào?


>> Xem thêm: Cần những gì để du học Pháp

 

Đầu tiên, hãy dành thời gian để kiểm tra lại trình độ của mình đang ở mức nào, điểm mạnh điểm yếu của mình là gì? Điều này sẽ giúp em biết phân bổ thời gian học tiếng Pháp giao tiếp cấp tốc sao cho hợp lý, dành nhiều thời gian hơn để cải thiện và bổ sung các kĩ năng tiếng Pháp còn yếu. Nhưng cũng không quên củng cố và nâng cao các kĩ năng các em đã nắm được. Có một điều thú vị khi học tiếng Pháp là rèn luyện kỹ năng này thì đồng thời cũng sẽ nâng cao các kĩ năng khác.

f:id:hoctiengbalan2:20170811112547j:plain

Xác định mục tiêu

Sau khi hiểu rõ được trình độ của mình, chúng ta sẽ tiến tới một bước cũng quan trọng không kém: Xác định mục tiêu học tiếng Pháp của mình: các bạn cần học tiếng Pháp để làm gì, cải thiện và nâng cao cao được những gì, học gì trong thời gian bao lâu. Phải xác định thật rõ ràng nhé, bởi đây chính là tiền đề cho việc học tiếng Pháp cấp tốc, giúp bạn định hình được việc đắp dần những mảng còn thiếu vào vốn kiến thức tiếng Pháp của mình.

>> Xem thêm: Học tiếng Ba Lan: Có khó hay không?

 

Tiếp theo, điều hết sức quan trọng là xác định phương pháp học tiếng Pháp phù hợp và lên thời gian biểu học cụ thể cho bản thân. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp học khác nhau, nhưng thực tế cho thấy là, không phải phương pháp nào cũng phù hợp với tất cả mọi người, cũng đều mang đến những thành quả như mong đợi!

f:id:hoctiengbalan2:20170808105728j:plain

Luyện tập có khoa học

Nghe nhiều các kênh luyện nghe tiếng Pháp. Bạn phaie nghe tiếng Pháp thường xuyên, nghe tiếng Pháp hàng ngày và nghe tiếng Pháp mọi lúc mọi nơi có thể. Từ đó bạn có thể làm quen vói các âm và ngữ điệu của người bản xứ.

Đối với kỹ năng nói, điều quan trọng nhất là sự tự tin. Nhiều người rất ngại nói tiếng Pháp bởi sợ sai hay xấu hổ vì khả năng tiếng Pháp của mình còn yếu. Nhưng các bạn biết không, điều này sẽ cản trở bạn rất nhiều trong việc học tiếng Pháp giao tiếp cấp tốc. Một số mẹo nhỏ Cô gợi ý cho em là: Tập phát âm qua cách nghe băng, nghe nhạc rồi hát và nói theo, chú ý học cách nối đuôi, lên giọng và xuống giọng theo cảm xúc khi nói.