Nen chuan bi gi khi di du hoc Phap

Ngoài giấy tờ, đồ dùng phục vụ học tập, các bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số vật dụng sinh hoạt hàng ngày để tiện cho việc sinh sống tại Pháp.

>> Xem thêm: Kĩ năng tiếng Pháp dành cho người mới giao tiếp

+ Đồ vệ sinh cá nhân: Bàn chải đánh răng, khăn mặt, dao cạo râu, bấm móng tay, gương, lược.

+ Thuốc: Đây là thứ không thể thiếu nhé! Các bạn nên chuẩn bị các loại thuốc của một số bệnh thường gặp như cúm, sốt, đau đầu, đau bụng,… Thêm cả thuốc nhỏ mắt, mũi, dầu gió,… đủ dùng cho 1 năm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng thuốc và tự chữa ở nhà trong trường hợp bệnh nặng hoặc cần cấp cứu.

f:id:hoctiengbalan2:20170809112451j:plain

+ Điện thoại, máy ảnh: Các bạn hãy mang theo nhé! Điện thoại ở Việt Nam đều có thể dùng được tại Pháp. Và máy ảnh thì đương nhiên rồi, nước Pháp đẹp đến mê mẩn với rất nhiều công trình kiến trúc, nghệ thuật và phong cảnh tại các vùng khác nhau, nếu không có máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc bạn hòa mình vào cuộc sống nơi đây thì thật là đáng tiếc!.

+ Kính mắt: Với các bạn có tật khúc xạ về mắt, các bạn nên đi khám lại mắt và cắt thêm 1 chiếc kính đề phòng trường hợp bị mất hoặc gãy. Nếu các bạn đi khám mắt và đo kính tại Pháp, chi phí sẽ rất cao và phần này không có trong danh mục các khoản chi trả của bảo hiểm.
Trong trường hợp bất đắc dĩ, các bạn sống ở Paris và Lyon có thể mua kính ở hàng “Lunettes pour tous” - https://www.lunettespourtous.com/site/boutique/ . Giá ở đây khá hợp lý mà chất lượng lại tốt.

>> Xem thêm: Những phương pháp giao tiếp tiếng Pháp hiệu quả hàng ngày

+ Mỹ phẩm: Cái này không chỉ dành cho các bạn nữ đâu mà còn dành cho các bạn nam nữa nhé! Các bạn nên chuẩn bị các sản phẩm chăm sóc da thường dùng tại Việt Nam. Bởi lẽ chúng ta là người châu Á, bản chất da sẽ khác với người châu Âu nên các sản phẩm tại Pháp có thể sẽ không phù hợp với da của bạn. Còn với các đồ trang điểm như son, phấn, … thì đương nhiên, đồ ở Pháp là quá chất lượng rồi! 

f:id:hoctiengbalan2:20170807111315j:plain



+ Đồ chơi giải trí: Bạn nên mang một số đồ chơi bằng giấy và nhẹ như cá ngựa, cờ vua, cờ tướng để có thể chơi cùng các bạn. Cách này vừa giúp các bạn làm quen với bạn mới nhanh chóng, hòa nhập nhanh hơn mà còn đỡ nhớ nhà và không nhàm chán ;)

+ Ô dù: Các bạn hãy chuẩn bị thêm một chiếc ô để thuận tiện khi đi ra ngoài nhé. Không cần chuẩn bị áo mưa đâu vì ở Pháp sẽ không cần đến do các bạn sẽ sử dụng các phương tiện công cộng.

+ Thức ăn: Hãy chuẩn bị thêm một chút thức ăn khô và mỳ gói. Chắc chắn bạn sẽ thấy cực kỳ hữu ích cho những ngày đầu tiên ở Pháp. Với các bạn đi theo chương trình Aupair hoặc thuê nhà của người dân ở Pháp thì có thể mang theo Café làm quà, người Pháp rất thích café Việt Nam. Các bạn cũng mang theo đồ khô để làm nem nữa nhé! Vì ở Pháp mấy thứ đồ Việt sẽ đắt lắm đấy.

+ Phích cắm: Vì ở Pháp, toàn bộ ổ cắm đều là chân tròn, vì vậy, các bạn nên chuẩn bị một phích cắm chuyên đổi chân tròn để có thể dùng được các đồ dùng có chân cắm dẹt như sạc điện thoại, máy tính,…

+ Quạt điện nhỏ: Nếu như trước đây thì có lẽ ý tưởng mang quạt điện sang Pháp là hơi thừa. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, mùa hè ở Pháp nhiệt độ lên tới 40˚C. Vì vậy, một chiếc quạt điện cá nhân là quá hợp lý rồi nhỉ? Nếu bạn mua ở Pháp, giá thành có thể cao hơn cả chục lần.


+ Nồi cơm, xoong, chảo, bát đũa, ấm siêu tốc nhỏ: Nếu còn kg hành lí và nhà ở của bạn ở Pháp được phép nấu ăn, các bạn có thể mang theo các vật dụng này vì ở Pháp giá thành cao hơn ở Việt Nam. Tuy nhiên, bạn có thể tìm mua những vật dụng làm bếp tại chợ đồ cũ, gọi là marché aux puces, thường họp vào sáng sớm cuối tuần. Ở đây có khá nhiều thứ đồ hay ho với giá hấp dẫn cho bạn.


Trên đây là một số vật dụng cần thiết để bạn chuẩn bị hành lý du học Pháp. Các bạn không nên mang quá nhiều cũng như quá ít. Vì các bạn được phép mang hành lý theo tối đa là 40 kg nên hãy cân nhắc khi chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho mình. Việt Pháp Á Âu chúc các bạn du học Pháp thành công!