Thay đổi phương pháp học tiếng Pháp của bạn!

Cần xem lại phương pháp học ngoại ngữ của mình đã hiệu quả và phù hợp với bản thân chưa và có những thay đổi phù hợp:

1. Tắm mình trong tiếng Pháp


Tắm là gì? Là đắm chìm, là chìm ngập trong đó. Bằng cách nào? Nghe liên tục, nghe mọi lúc, mọi nơi.

Không chỉ tiếng Pháp mà còn bất kỳ ngoại ngữ nào cũng vậy, các bạn phải tiếp xúc với nó với mật độ cao để thính giác của bạn quen với thứ ngoại ngữ này. Nên nhớ, bạn không cần phải hiểu, chỉ cần để đầu óc ngấm dần với ngữ điệu, cách nhấn nhá của người bản địa dùng tiếng Pháp.

>> Xem thêm: Du hoc Pháp luôn rộng mở đối với học sinh sinh viên

 

Bạn nên nghe liên tục: lên mạng, chơi game, làm việc...cũng bật audio tiếng Pháp lên nghe, có thể là bài hát hay những đoạn hội thoại, những bài phát biểu.

Bạn có thể nghe khi đợi và ngồi xe buýt, khi tập thể dục, đi tắm và kể cả khi đi ngủ.


2. Đọc sách tiếng Pháp


Chỉ luyện kỹ năng đọc trong quá trình học thi thôi thì rất căng thẳng và dễ chán, bạn có thể làm quá trình học của mình thêm thú vị bằng cách tìm những quyển sách bằng tiếng Pháp để đọc.

 

               f:id:hoctiengbalan2:20170810112655j:plain

 

Đừng bao giờ lo sợ mình không đủ “trình” để đọc cả. Chỉ bạn đủ nỗ lực, không gì là không thể. (Đừng nói từ không thể vào đầu năm bạn nhé.)

Bắt đầu từ những sách thiếu nhi trước, rồi cứ nâng trình độ từ từ. Vừa có điểm cao vút, lại vừa có thêm những kiến thức mới, dại gì mà không áp dụng phương pháp học này?

>> Xem thêm: Du lịch ba lan cần visa như thế nào

3. Học từ vựng mỗi ngày


Vâng, bạn tắm mình trong tiếng Pháp hằng ngày, bạn cố gắng hình thành thói quen đọc. Nhưng…

Bạn thấy chả tiến bộ gì cả? Vì bạn không có từ mới. Bạn nghe nhiều, tiếng Pháp có thể rất thân thuộc với tai bạn, bạn đọc từ gì cũng thấy quen quen, nhưng bạn lại không thực sự hiểu nghĩa và cách dùng của từ.

 

               f:id:hoctiengbalan2:20170810112719j:plain

 

Do đó, từ 2017 này, hãy bắt đầu hình thành thói quen học 5 từ mới mỗi ngày: bạn có thể viết đầy tay, dán giấy ghi nhớ (sitcky note) đầy bàn học, hay sử dụng thẻ học từ vựng (có thể tìm ở các nhà sách).

4. Tìm nơi học


Hãy thành thật với chính mình, nếu bạn vẫn hoang mang với việc nên bắt đầu từ đâu, không chắc chắn được kỹ năng hiện tại của mình, hãy đăng ký tham gia một lớp luyện thi, hay tìm một gia sư để học, sẽ có người giải đáp cho bạn những kiến thức tiếng Pháp từ cơ bản đến nâng cao, cũng như theo dõi được sự tiến bộ của bạn trong quá trình luyện thi.

Nhưng bạn lo lắng về chi phí khi tham gia một lớp học luyện thi? Học kèm gia sư thì càng ngoài chi phí cho phép của bạn? Hay thời gian của bạn không cho phép bạn đăng ký tham gia một lịch học cố định?