ĐI DU HỌC CÓ NÊN CHỌN HÀN QUỐC ?

Hiện nay, các bạn trẻ Việt Nam có xu hướng muốn đi du học nước ngoài để được trải nghiệm các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới cũng như là được tìm hiểu những nền văn hóa mới. Bên cạnh các nước châu Mỹ, châu Âu, nhiều bạn trẻ hiện nay đang lựa chọn đi du học Hàn Quốc. Vậy có nên đi du học Hàn Quốc?

>> Xem thêm: 

https://hoctienghan.com/noi-dung/hoc-tieng-han-quoc-de-hay-kho.html

 

NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN ĐI DU HỌC HÀN QUỐC


– Nền giáo dục Hàn Quốc hiện đang được đánh giá cao ở khu vực châu Á. Hàn Quốc có nền giáo dục hiện đại và tiên tiến và được sự đầu tư lớn của Chính phủ. Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 29/ 59 nước trong bảng đánh giá sức cạnh tranh của giáo dục theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh Doanh Quốc tế (Thụy Sỹ). Vị trí này cao hơn cả Nhật Bản và Trung Quốc.

f:id:hoctiengbalan2:20170915171420j:plain

– Hàn Quốc là đất nước văn minh có nền khoa học ứng dụng và công nghệ tiên tiến đặc biệt là lĩnh vực điện tử viễn thông đứng đầu thể giới.

– Văn hóa Hàn Quốc là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống lâu đời và văn hóa hiện đại năng động.

– Tại Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm học bổng của các trường Đại học và của chính phủ.

– Điều kiện nhập học ở Hàn Quốc không khó khăn như các nước châu Âu. Điều kiện về trình độ văn hóa khi đăng kí du học ở Hàn Quốc cũng tương đối thuận lợi. Về điều kiện tài chính, số tiền cần phải có để đảm bảo chứng minh tài chính là từ 10.000 – 30.000 USD trong tài khoản hoặc sổ tiết kiệm.

>> Xem thêm: Trung tâm học tiếng Hàn nào tốt ở TPHCM

– Điều kiện ở đầy đủ và hiện đại; giao thông thuận tiện và giá rẻ.

– Chi phí du học hợp lý: So với các nước học bằng Tiếng Anh như Mĩ, Canada hoặc Anh, mức phí du học và sinh hoạt phí ở Hàn Quốc là tương đối rẻ hơn. Ngoài ra, du học sinh không phải chi trả bất kì khoản tiền bổ sung nào khác, mà còn có nhiều chương trình học bổng giúp du học sinh giảm bớt áp lực gánh nặng kinh tế.

– Bạn có thể vừa học vừa làm.

– Chuẩn bị hồ sơ du học nhanh chóng và dễ dàng.

f:id:hoctiengbalan2:20170915171450j:plain


NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN CÂN NHẮC KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC


– Áp lực học tập tại Hàn Quốc là rất lớn đặc biệt là với nghiên cứu sinh. Các giáo sư cũng rất nghiêm khắc, đòi hỏi cao về quá trình học tập của bạn.

– Đồ ăn cay nóng, thời tiết rất lạnh vào mùa đông.

– Bất đồng ngôn ngữ: khi đi du học, hầu như du học sinh chỉ học tiếng Hàn ứng dụng và giao tiếp vậy nên khi phải đối mặt với những bài giảng mang tính học thuật cao, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn so với các học sinh bản địa.

– Khác biệt về văn hóa: Bạn nên chuẩn bị vốn tiếng Hàn đủ để giao tiếp và tìm hiểu một số nét văn hóa đặc trưng của đất nước này.

Du học Hàn Quốc có nhiều điểm thuận lợi hơn so với các quốc gia châu Âu, châu Á, tuy nhiên, có những điều bạn cần phải cân nhắc để có thể có thời gian và kết quả học tập tốt nhất. Nhưng nếu bạn có quyết tâm và lòng yêu mến đối với nền giáo dục và đất nước này thì du học Hàn Quốc vẫn xứng đáng để bạn đầu tư ngay từ bây giờ.