Hoc ngu phap tieng Han danh cho nguoi moi

Ngữ pháp là phần quan trọng không thể thiếu trong việc học bất kì một ngôn ngữ mới nào. Và tiếng Hàn cũng không phải là ngoại lệ. Bài viết sau sẽ giới thiệu cách học ngữ pháp tiếng Hàn vô cùng hiệu quả dành cho người mới nhập môn.

>> Xem thêm: 

https://hoctienghan.com/noi-dung/6-bi-quyet-de-hoc-tieng-han-nhap-mon-hieu-qua.html


1. Lên kế hoạch


Để đến đích một cách nhanh nhất thì kế hoạch thực hiện chính là kim chỉ nam cho mọi hành động và mang quyết định đến tính thành, bại của kế hoạch ấy. Do đó, để học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm chính là lên kế hoạch học tập.
Để có kế hoạch hiệu quả bạn nên có cái nhìn tổng quát về ngữ pháp tiếng Hàn (từ sách giáo khoa hoặc trên mạng) hay ghi chú các đặc điểm ngữ pháp quan trọng và nên lên kế hoạch học từng phần trong vài ngày.

f:id:hoctiengbalan2:20170913174142j:plain


2. Nhận dạng những lỗi ngữ pháp tiếng Hàn thường gặp


Một cách khác để nâng cao khả năng ngữ pháp cho bạn chính là nhận ra những sai lầm thường gặp trong ngữ pháp tiếng Hàn.
Dễ tìm thấy nhất chính là những người dùng chung một ngôn ngữ có xu hướng dễ mắc một số sai lầm giống nhau. Chính vì vậy bạn hãy tìm những phần ngữ pháp mà mọi người thường gặp khó khăn để từ đó chú ý hơn tới những phần ngữ pháp này.

>> Xem thêm: Bí quyết học tiếng Hàn giao tiếp cấp tốc cực hay

3. Làm các bài tập ngữ pháp


Cách học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả tiếp theo chính là luyện tập cho đến khi các bạn có thể sử dụng thành thạo.
Một lời khuyên dành cho bạn chính là hãy mua một cuốn sách bài tập ngữ pháp có cả phần đáp án. Bên cạnh đó, các hoạt động trực tuyến như đố vui cũng có thể hỗ trợ được rất nhiều cho việc hoàn thiện cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn của bạn đấy!
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, mỗi lần bạn chỉ nên tập trung vào một phần ngữ pháp nhất định thôi nhé!

f:id:hoctiengbalan2:20170912134144j:plain


4. Chú ý tới ngữ pháp khi đọc tiếng Hàn


Khi học ngữ pháp nói chung và ngữ pháp tiếng Hàn nói riêng, nếu bạn chỉ hiểu được ý chính về những gì mình đọc được sẽ là không đủ. Bạn cần phải hiểu chính xác lí do tại sao câu lại được viết như vậy. Khi đọc một câu văn, hãy tự hỏi liệu bạn có thể viết những câu tương tự như vậy không? Nếu không thể hay không chắc chắn, hãy tìm những cuốn sách về những phần ngữ pháp và luyện tập.

5. Tập dịch sang tiếng Hàn


Xu hướng chung của việc mới học ngoại ngữ chính là… tránh những điểm ngữ pháp phức tạp khi viết hay nói lên suy nghĩ của chính mình. Nhưng bạn không biết rằng chính thói quen khi mới nhập học ấy sẽ có thể giết chết bạn nếu bạn không chịu thay đổi đấy.
Khi dịch, bạn sẽ phải làm việc với tất cả những gì xuất hiện trên trang giấy, kể cả những phần ngữ pháp khó. Bắt đầu dịch những thứ đơn giản như quảng cáo, sau đó chuyển sang dịch báo hoặc tạp chí. Dịch đoạn hội thoại trong các vở kịch cũng là một cách luyện tập hay.


6. Học ngữ pháp tiếng Hàn với người bản ngữ


Nếu bạn quen biết người bản ngữ nào, hãy nhờ họ kiểm tra bài viết của mình. Nếu không, bạn cũng có thể tìm kiếm các diễn đàn học tiếng Hàn trên mạng hoặc những trang web trao đổi ngôn ngữ. Hãy nhớ rằng nếu người bản ngữ không phải giáo viên thì có thể họ sẽ không giải thích được các quy tắc ngữ pháp.
Trên đây là cách học ngữ pháp tiếng hàn hiệu quả mà những người mới theo học không nên bỏ qua. Chúc các bạn thành công với việc học ngôn ngữ này nhé!

Nguồn: Internet