Hoc tieng Han qua phim co phu de de dang

Để việc học tiếng Hàn không trở nên quá nhàm chán bạn có thể thử các cách học tiếng Hàn hiệu quả với phim Hàn được chia sẻ dưới đây nhé.

Học tiếng Hàn, bạn có thể học theo giáo trình đã được biên soạn sẵn. Tuy nhiên, nếu biết cách học tiếng Hàn Quốc qua phim có phụ đề thì việc học của bạn sẽ nhanh và hiệu quả hơn nhiều.

 

>> Xem thêm: 

https://hoctienghan.com/noi-dung/cach-hoc-tieng-han-cho-tre-em-hieu-qua-nhat.html

 

Học tiếng Hàn bằng cách coi phim có phụ đề, bạn không những luyện nghe, luyện cách phát âm, ngắt nghỉ, ngữ điệu mà còn có thể tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc, cách giao tiếp thực tế cực kỳ hiệu quả.

Vậy làm thế nào vừa xem phim vừa học tiếng Hàn đạt hiệu quả nhất? Đó chính là học tiếng Hàn Quốc qua phim có phụ đề. Dưới đây là các cách học tiếng Hàn hiệu quả bạn có thể tham khảo.

f:id:hoctiengbalan2:20170913174142j:plain

1) Xem phim Hàn Quốc có phụ đề tiếng Hàn

 

Xem phim có phụ đề tiếng Hàn là cách khá hiệu quả để bạn cải thiện khả năng nghe của mình. Đa số các bạn tự học tiếng Hàn chia sẻ rằng các bạn gặp nhiều khó khăn khi nghe tiếng Hàn bởi người Hàn Quốc thường nói nhanh và dùng ngôn ngữ nói, thay vì dùng mẫu câu ngôn ngữ viết chính thống. Thực tế cũng như tiếng Việt, tiếng Hàn cũng có nhiều cách diễn đạt và người Hàn thường sử dụng đa dạng các mẫu câu rút gọn. Đôi khi bạn có thể hiểu nhưng vẫn không hình dung được hoàn toàn những gì họ đang nói, cấu trúc ngữ pháp nào…

 

>> Xem thêm: Phương pháp học nghe tiếng Hàn online hiệu quả

2) Xem phim Hàn Quốc có phụ đề tiếng Việt

 

Những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn nên xem các bộ phim có phụ đề tiếng Việt. Bạn có thể đọc phụ đề và đoán được lời thoại bằng tiếng Hàn là gì mà vẫn có thể hiểu chúng. Tuy nhiên khi chọn phim có phụ đề tiếng Việt, bạn nên chú ý lựa chọn các bộ phim có phụ đề từ nguồn đáng tin cậy, tránh các trường hợp dịch ẩu, dịch sai dẫn đến bị học sai.

f:id:hoctiengbalan2:20170919123315j:plain

 

3) Xem phim Hàn Quốc không có phụ đề

 

Nếu trình độ tiếng Hàn của bạn tương đối khá, ít nhất là trình độ tiếng Hàn trung cấp bạn có thể xem phim Hàn Quốc không có phụ để. Khi đó bạn sẽ nghe và hiểu trực tiếp phần lớn lời thoại nhân vật mà không cần xem phụ đề và như vậy sẽ giúp bạn nâng cao rất nhanh khả năng nghe và nói tiếng Hàn trong thực tế. Ở cấp độ này bạn cũng nên tham khảo thêm các từ lóng, các giọng địa phương, ngôn ngữ nói… mà người Hàn sử dụng để góp phần đa dạng thêm vốn tiếng Hàn giao tiếp của mình.

Những lưu ý khi học tiếng Hàn qua phim có phụ đề:

– Bạn nên lựa chọn các bộ phim theo sở thích để tạo hứng thú vừa xem phim vừa học.

– Kết hợp xem phim và học, đừng mải xem phim mà quên mục đích học là chính

– Bạn nên chú ý lắng nghe và bắt trước cách phát âm, ngữ điệu tiếng Hàn của các diễn viên.

– Cố gắng tích lũy các từ mới trong phim

– Có thể kết hợp đa dạng các phụ đề để có thể nghe hiểu nội dung

Cách học tiếng Hàn qua phim có phụ đề là cách học tiếng Hàn hiệu quả với bất kì ai muốn học thêm loại ngôn ngữ này. Đặc biệt học tiếng Hàn qua phim sẽ giúp bạn nâng cao nhanh chóng các kỹ năng giao tiếp và sử dụng tiếng Hàn trong đời sống hàng ngày.