4 nét đặc sắc nhất trong văn hóa Hàn Quốc

Văn hóa Hàn Quốc để lại nhiều ấn tượng cho không chỉ người Việt Nam mà còn những quốc gia khác thông qua các bộ phim, ca nhạc hay gameshow…

Nếu bạn có cơ hội đến thăm đất nước xinh đẹp này, hãy trải nghiệm 4 nét độc đáo trong văn hóa Hàn Quốc dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Bí quyết bắt đầu học tiếng Hàn nhanh chóng

Thử những bộ Hanbok truyền thống của người Hàn.

Nếu như ở đất nước chúng ta có áo dài truyền thống hay Nhật Bản có Kimono thì ở Hàn Quốc, Hanbok là quốc phục được người dân nơi đây mặc vào những dịp đặc biệt trong năm. Mặc dù Hàn Quốc đã phát triển vượt bật như hôm nay nhưng bộ trang phục truyền thống trong văn hóa Hàn Quốc vẫn được lưu giữ, không hề mai một theo thời gian. Những bộ Hanbok vẫn đóng một phần quan trọng trong cuộc sống của người Hàn.

Nếu bạn du lịch đất nước này vào những dịp lễ, tết thì sẽ bắt gặp phụ nữ Hàn Quốc duyên dáng với những bộ Hanbok tuyệt đẹp. Hanbok đã trở thành một nét văn hóa nổi bật của Hàn Quốc, hiện nay để phù hợp với từng đối tượng nên bộ Hanbok có nhiều cách tân nhiều hơn về màu sắc và chất liệu nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của một dân tộc.

f:id:hoctiengbalan2:20170915171450j:plain

 

Những nét đẹp về gia đình trong văn hóa Hàn Quốc

Đối với mỗi người Hàn Quốc, gia đình chính là cội nguồn và là gốc rễ của con người và của cả quốc gia, là nét đặc trưng cơ bản của nền văn hóa Hàn Quốc. Theo truyền thống, người Hàn Quốc thường chung sống nhiều thế hệ trong cùng một gia đình; và người chủ gia đình sẽ là người đàn ông lớn tuổi nhất trong gia đình đó, dĩ nhiên là tất cả mọi người đều phải tôn kính và nghe theo người đó.

Đặc biệt, họ quan niệm về truyền thống tôn trọng người lớn tuổi và bậc tiền bối rất sâu sắc được thể hiện qua ngôn từ, lời nói cũng như hành động của các bậc hậu bối đối với các tiền bối của mình. Các bạn nên lưu ý những vấn đề như: sử dụng kính ngữ trong giao tiếp, khi chào hỏi sẽ cúi thấp để chào, hành động xin lỗi và cám ơn,…Hơn hết, trong các dịp lễ Tết các gia đình Hàn Quốc sẽ tụ họp lại để trò chuyện, ăn uống cùng nhau vì thế nếu bạn có cơ hội được sống với gia đình người Hàn thì phải đặc biệt chú ý những điều này để có thể hòa nhập nhanh chóng với lối sống của họ.

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm học nhanh tiếng Hàn Quốc

Đến Hàn Quốc không thể bỏ qua văn hóa ẩm thực Hàn

Kimchi là món ăn đặc trưng cho nền ẩm thực Hàn Quốc và trong ẩm thực Hàn Quốc không ít thì nhiều sẽ liên quan đến ớt. Vì với khí hậu ôn đới, lạnh quanh năm nên các món ăn Hàn Quốc đều có tính cay để giúp cơ thể được giữ ấm. Mặc dù có thể quá cay so với người Việt Nam nhưng các bạn cũng nên thử những món ăn này khi có dịp đến với Hàn Quốc nhé!

f:id:hoctiengbalan2:20170915171420j:plain


Những tập quán truyền thống đặc sắc trong văn hóa Hàn Quốc.

Nét đặc trưng cơ bản của nền văn hóa Hàn Quốc là những tập quán, lễ nghi Hàn Quốc. Những tập quán này thường được cử hành vào các thời điểm quan trọng trong năm như tết Nguyên Đán hay các dịp giao mùa. Vào những ngày này trong năm , người Hàn Quốc sẽ là đem cất tất cả các bài vị tổ tiên và đồng thời thực hiện các nghi lễ tưởng niệm trang trọng.

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi những bộ phim lấy nước mắt người xem mà nơi đây còn có rất nhiều nét văn hóa độc đáo mà bạn nên tìm hiểu. Hãy một lần đến Hàn để tận hưởng những nét đẹp này các bạn nhé!