Cac loi nguoi Viet hay gap khi hoc tieng Han

Trong quá trình học không thể tránh khỏi các lỗi thường gặp khi học tiếng Hàn. Điều này làm giảm hiệu quả của việc học.

Cũng như bất kỳ một ngôn ngữ nào khác, khi học tiếng Hàn Quốc không phải một sớm một chiều mà có thể thông thạo được ngôn ngữ này. Hãy cùng Trung tâm Ngoại ngữ Việt Hàn tìm hiểu những thói quen gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc học cũng như các biện pháp khắc phục nhé.

>> Xem thêm: Bạn từng nghe học tiếng Hàn qua hình ảnh chưa?

Thiếu sự chủ động

Thái độ trong học tập là yếu tố quyết định rất nhiều đến sự thành công sau này. Sự chăm chỉ học tập hay thói quen thắc mắc vấn đề luôn được khuyến khích phát huy trong quá trình học. Thay vì chỉ đọc những gì được ghi trong sách hay vội vàng bỏ qua ngay khi gặp khó khăn. Theo các chuyên gia ngôn ngữ, thái độ người học ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiếp thu kiến thức vì chúng tạo động lực khuyến khích người học hiệu quả hơn.

f:id:hoctiengbalan2:20170914232514j:plain

Chưa dành nhiều thời gian cho luyện nghe

Người Việt chúng ta có một quan niệm sai lầm là học ngữ pháp và từ vựng trước để đối phó với các kì thi mà không chú trọng vào học nghe nói thực tế. Vì vậy mà chúng ta khá yếu về khoản thực hành giao tiếp tiếng Hàn thông dụng hàng ngày. Hơn nữa, việc nghe nói trôi chảy sẽ giúp chúng ta có thêm sự tự tin và chủ động hơn khi học ngôn ngữ này.

>> Xem thêm: Các bước học tiếng Hàn dành cho người mới bắt đầu

Lối suy nghĩ quá cứng nhắc

Người học thường cố chấp tự học tiếng Hàn cơ bản theo các phương pháp cứng nhắc mặc dù chung không mang lại hiệu quả cao. Chẳng hạn như nhiều bạn có thói quen tra từ mới trong từ điển ngay lập tức thay vì thử đoán ý nghĩa của chúng theo ngữ cảnh. Điều này dẫn đến trường hợp không có từ điển bên cạnh, bạn dễ cảm cảm thấy căng thẳng, mất phương hướng trong học tập khi ở thế bị động. Một biện pháp khắc phục đó là bạn hãy tìm 1 bài hát hoặc 1 mẫu hội thoại bằng tiếng Hàn và thực hành đoán nội dung của chúng. Lâu dần, thói quen phụ thuộc quá nhiều vào từ điển sẽ biến mất và trở nên linh hoạt hơn.

f:id:hoctiengbalan2:20170914232500j:plain

Chỉ học theo những phương pháp cũ

Một vài bạn khi học tiếng Hàn thường phối hợp kỹ năng nghe và nhắc lại. Trong khi đó, số khác thì chỉ cần một cuốn sách ngữ pháp tiếng Hàn để tìm hiểu ý nghĩa của các từ vựng. Dù là phương pháp nào thì chúng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì thế, người học phải biết cách phối hợp để giúp các kỹ năng được cải thiện đồng đều. Bên cạnh đó, sự đa dạng về phương pháp học sẽ tránh gây nhàm chán và khô khan, cứng nhắc.