Lam the nao de thanh cong khi hoc tieng Han

Bạn có biết: Ngôn ngữ là một yếu tố không mang tính di truyền ở con người. Thật vậy, nếu như bạn sang sống ở Hàn Quốc trong vòng 2 năm hoặc hơn, tôi có thể khẳng định rằng: Bạn sẽ nói tiếng Hàn trôi chảy mà không cần nghĩ.

 

>> Xem thêm: Học tiếng Hàn qua bài hát ba con gấu

 

Khi một đứa trẻ mới sinh ra, nó dần tiếp cận với ngôn ngữ xung quanh, sau khi tắm mình trong ngôn ngữ 1, 2 năm nó bắt đầu nói những tiếng đầu tiên và rồi dần dần nó bắt đầu hiểu tiếng mẹ đẻ mà không cần phải học. Như vậy trên thực tế, quy luật tự nhiên của việc tiếp cận một ngôn ngữ đó là nghe-nói-đọc-viết theo đúng thứ tự đó.

f:id:hoctiengbalan2:20170914232500j:plain

Nhưng trên thực tế, phương pháp dạy học tại đa số các trường trung học hay các trung tâm trong nước đều bỏ qua yếu tố quan trọng nhất: nghe, mà lại bắt đầu bằng việc học từ vựng và ngữ pháp. Điều đó dẫn đến đa số các học sinh đều không dùng được tiếng Hàn trong giao tiếp.

 

>> Xem thêm: 

https://hoctienghan.com/noi-dung/phuong-phap-de-bat-dau-hoc-tieng-han-quoc-co-ban.html

 

Trước khi viết bài, tôi đã có dịp nói chuyện với một người bạn của tôi hiện đang làm việc ở Hàn Quốc, anh ấy chuyển sang đó sống với gia đình từ năm lớp 5, tôi chợt băn khoăn tại sao anh ta có thể học tập trong môi trường tiếng Hàn như vậy?

f:id:hoctiengbalan2:20170914232514j:plain

Và tôi nhân được câu trả lời làm tôi rất ngạc nhiên: anh ấy trong môi trường Hàn ngữ, ngày nào cũng nghe mọi người nói tiếng Hàn, và rồi anh hiểu tiếng Hàn từ lúc nào không biết, anh ấy có thể nghe được, hiểu được họ nói gì và bắt đầu nói tiếng Hàn tự nhiên, trôi chảy hơn. Tôi hỏi anh đã bao giờ đi học thêm tiếng Hàn ở bên đó chưa, anh ấy trả lời: “không hề”.

Đọc đến đây tôi hi vọng bạn đã thực sự hểu bản chất của việc học một ngôn ngữ mới nói chung và tiếng Hàn nói riêng. Chìa khóa học tiếng Hàn chính là rèn luyện kỹ năng NGHE trước tiên, hãy TỰ TẮM MÌNH TRONG NGÔN NGỮ. Học tiếng Hàn hay bất kỳ một ngôn ngữ nào khác sẽ rất dễ dàng nếu như bạn có lòng quyết tâm và một phương pháp hiệu quả dẫn đường.