4 phuong phap hoc tieng Han hieu qua va hay

Phương pháp học quyết định lớn đến thành công khi bạn học tiếng Hàn, tham khảo bài viết sau đây để tìm phương pháp học hiệu quả cho mình nhé:

1. Muốn học tiếng Hàn Quốc công dụng đừng học ngữ pháp quá đa dạng

Đây là một điều quan trọng khi học Hàn Ngữ. Bạn muốn học giao tiếp tiếng Hàn thì cố gắng để học, nhưng không học rất nhiều ngữ pháp. Nếu bạn muốn được điểm cao, hãy học ngữ pháp.

>> Xem thêm: 

https://hoctienghan.com/noi-dung/hoc-tieng-han-quoc-xin-viec-de-dang-khong.html

 

Chăm học ngữ pháp sẽ làm giảm chức năng giao tiếp của bạn. Khi nói bạn sẽ nghĩ về công thức ngữ pháp để tạo thành câu thay bởi chém luôn mà không cần nghĩ. Ai mà nói tiếng Hàn giỏi học biết không quá 50% ngữ pháp. Học sinh Việt Nam được học nhiều ngữ pháp hơn cả người bản ngữ nhưng lại không thể nói được một câu tiếng Hàn.

Để nói được Tiếng Hàn một cách tự nhiên nhất, bạn cần phải thay đổi cách thức nói. Đầu tiên, bạn chỉ nói rất khá dễ dàng, chưa trọn vẹn lắm, nhưng khi bạn thấy người nghe hiểu được, thì lúc đó, bạn sẽ thấy rất “phê”, và thấy Tiếng Hàn không đáng sợ như bạn hình dung.

Ở đây, mình đang đưa sinh viên hướng tới Tiếng Hàn giao tiếp đời sống thực tế nhé!, miễn là bạn phát âm chuẩn để người nghe hiểu, còn ngữ pháp bạn đừng quá coi trọng, vì đối phương thường sẽ dựa vào ngữ cảnh để hiểu ý.

f:id:hoctiengbalan2:20170809112451j:plain

2. Học tiếng Hàn Quốc tác dụng qua cụm từ

phần nhiều học viên hoặc mắc sai lầm là học những từ vựng tiếng hàn riêng rẽ với nhau, sau đấy ốp vào công thức ngữ pháp để nối từ đặt câu, nhưng lại rất khó khăn bạn để đặt một câu hoàn chỉnh mà không toát mồ hôi. Có phong phú bạn biết dồi dào từ vựng nhưng lại không thể nói một câu tiếng Hàn. Lý do quan trọng là sinh viên không bao giờ học cụm từ cùng chủ đề. Khi trẻ em tập nói, chúng học cả từ và cụm từ không như chúng ta phải không mà bọn trẻ vẫn nói được còn gì, cớ sao chúng ta không học như trẻ nhỏ.

>> Xem thêm: Tự học tiếng Hàn được hay không?

3. Tạo môi trường tiếp xúc với tiếng Hàn đa dạng

Bạn có thể nói được một ngoại ngữ không cần bạn phải giỏi, hay thông minh chỉ cần bạn thường xuyên giao tiếp với tiếng Hàn hàng ngày. Bất cứ ai cũng có thể học nói bất cứ ngôn ngữ nào, chúng ta đều có thể nói được tiếng Việt vì thương xuyên giao tiếp tiếp xúc với nó. Tóm lại cách thức học tiếng Hàn Quốc hiệu quả chỉ cần bạn đắm mình trong môi trường tiếng Hàn rất nhiều người cùng nói một ngôn ngữ và bạn được nghe ngôn ngữ đó quá nhiều đến mức chu trình bắt chước và nói được hoàn toàn tự nhiên và đơn giản thì bạn thông minh hay không, dù bạn giỏi hoặc không, bạn vẫn có thể nói được như người bản xứ.

f:id:hoctiengbalan2:20170808105728j:plain

4. chọn lọc đúng tài liệu chuẩn, có nguồn gốc rõ ràng

Để có thể giao tiếp được tiếng Anh bạn không nên chọn tài liệu học tiếng Hàn quá khó để nghe mà nên nghe từ dễ tước đã, nghe đi nghe lại để hiểu và có thể bắt chước theo rồi sau khi đã thành thạo rồi bạn có thể tìm bài khó hơn để nghe. Bạn cũng nên lựa chọn tài liệu nghe thú vị như qua bài hát, phim, đài, bản tin thời sự. Đừng ép mình nghe những lúc chán nản, buồn bã, buồn ngủ.